10 NGUYÊN TẮC VÀNG ĐỂ CÓ SỨC KHỎE TỐT

Sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Nhưng làm thế nào để có sức khỏe tốt khi bạn phải giải quyết cả núi công việc? Chỉ với 10 nguyên tắc sau đây bạn sẽ có một sức khỏe thật tốt mà không ảnh hưởng đến công việc của mình

Nguyên tắc 1: Lên kế hoạch cho sức khỏe của bạn

Hãy lập ra cho mình một thời gian biểu cho sức khỏe của bạn ngay từ bây giờ, hãy luôn có một thái độ lạc quan và bắt đầu thực hiện nó bằng sự tự giác mỗi ngày. Bạn sẽ nhận được hiệu quả tuyệt vời và bất ngờ chỉ sau vài tuần thực hiện.

Nguyên tắc 2: Uống nhiều nước

Bạn cần uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày, vì cơ thể chúng ta chiếm 70% là nước. Một cốc nước ấm vào buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, đồng thời nước cũng có tác dụng giúp đẩy nhanh chất thải ra ngoài cơ thể, giúp da dẻ luôn căng mịn, hồng hào, tránh mắc các bệnh về sỏi mật và sỏi thận. Bạn nên chia lượng nước ra thành nhiều phần cho dễ uống, cứ khoảng 2 giờ thì bạn nên uống 200ml nước.

Nguyên tắc 3.: Tập thể dục buổi sáng kết hợp với hít thở  

Các động tác tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi sáng là điều kiện tốt nhất giúp cơ thể bạn luôn săn chắc và khỏe mạnh. Khi kết hợp tập thể dục và hít thở không khí trong lành, lượng oxy tinh khiết sẽ tràn vào hai lá phổi, làm gia tăng quá trình tuần hoàn máu, tạo năng lượng cho một ngày mới của bạn. Để đạt được hiệu quả thật sự, bạn nên tập thể dục từ 3-4 lần mỗi tuần, mỗi lần từ 30-140 phút và thỉnh thoảng lại nâng mức vận động của mình lên.

Nguyên tắc 4: Bổ sung vitamin

Bạn thường xuyên ăn uống không đầy đủ các chất dinh dưỡng do áp lực công việc? Đây là lí do chính dẫn đến tình trạng sức khỏe của bạn bị đe dọa, cơ thể bạn sẽ bị suy nhược do thiếu chất, nhất là vitamin. Chính vì thế, hãy thường xuyên bổ sung vitamin. Cần dùng thường xuyên các loại hoa quả như: chuối, cam, bưởi, quýt, dưa hấu, lê, táo, cà chua… sẽ giúp cơ thể có nhiều dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất.

Nguyên tắc 5:Không bao giờ quên bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong cơ thể mỗi người, đây chính là năng lượng dồi dào để bắt đầu một ngày làm việc. Nếu bạn không ăn sáng, cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng kém linh hoạt, không được nhanh nhạy và chính xác. Cơ quan tiêu hóa sẽ trở nên kém hiệu quả, cơ thể lại rơi vào tình trạng mệt mỏi. Chính vì thế, hãy luôn đảm bảo bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng để giữ cho cơ thể luôn được tốt và mạnh khỏe.

Nguyên tắc 6: Bữa trưa hợp lý

Nên ăn bữa trưa giàu năng lượng, nhiều chất xơ nhưng không nên quá nhiều đạm để lấy sức làm việc buổi chiều mà không sợ bị nặng bụng. Nên ăn trưa sau 12 giờ – thời điểm cơ thể tiêu hóa thực phẩm tốt nhất.

Nguyên tắc 7: Học cách nghỉ ngơi và thư giãn

15 phút ngủ trưa mỗi ngày sẽ giúp bạn sẽ khỏe hơn, tỉnh táo và tràn đầy năng lượng vào buổi chiều, đầu óc minh mẫn và làm việc sẽ hiệu quả hơn.Vì thế dù công việc bận đến đâu, mỗi trưa bạn nên tranh thủ ngủ một giấc ngắn, ở nơi yên tĩnh và thoáng mát. Đọc sách, nghe nhạc, tán gẫu cũng là cách thư giãn có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra việc xoa bóp với các loại tinh dầu như bạc hà, dầu khuynh diệp … cũng giúp bạn thư giãn, tạo hưng phấn. Thư giãn với người thân vào buổi tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, sức khỏe tốt hơn.

Nguyên tắc 8: Luôn hoạt động thay vì ngồi một chỗ

Thay vào việc ngồi lì một chỗ bạn hãy đứng dậy đi lại hay thực hiện một vài động tác thể dục nhẹ nhàng vì nó sẽ giúp bạn thư giãn, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, thoải mái và có tinh thần làm việc hơn.

Nguyên tắc 9: Từ chối chất kích thích

Những chất cafein có trong cà phê hay trà sẽ giúp bạn tỉnh táo để làm việc nhưng đó là những chất gây kích thích đến não và có thể làm bạn mất ngủ. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng những loại thức uống này để tránh tình trạng gây nguy hiểm cho cơ thể. 

Nguyên tắc 10:Sử dụng các dụng cụ hỗ trợ massage

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ cho việc giảm căng thẳng, mệt mỏi như là đai massage bụng, đá massage, ghế massage,… Đây đều là những sản phẩm có công dụng rất tốt trong việc hỗ trợ và điều trị cho sức khỏe của  mọi người. Không chỉ có tác dụng thư giãn mà những sản phẩm trên còn giúp chữa các căn bệnh như bệnh tim, thoái hóa khớp…

Trên đây là 10 nguyên tắc mà TAKIMA chia sẻ hy vọng sẽ giúp có một sức khỏe thật tốt mong bạn hãy chia sẻ đến thật nhiều người để họ cũng có được một sức khỏe thật tốt !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *