Các chuyên gia sức khỏe đã chứng minh rằng, để có được sức khỏe tốt bạn cần điều chỉnh thời gian cuộc sống một cách khoa học và phải tuân thủ theo quỹ thời gian đã vạch ra.

Nghỉ ngơi đúng giờ

Đừng quá mải mê chạy theo công việc mà quên mất dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Các chuyên gia khẳng định rằng thời gian nghỉ ngơi rất cần thiết và được coi là một nhiệm vụ bắt buộc.

Cơ thể giống như một cỗ máy và hoạt động theo quy trình hoàn hảo, những thói quen đi ngược với quy luật tự nhiên của cơ thể sẽ khiến cơ thể ngày càng tồi tệ hơn. Cách tốt nhất là hãy nghỉ ngơi đúng giờ để cơ thể luôn giữ được nhịp độ đều đặn, tinh thần sảng khoái, trí óc minh mẫn.

Tập thể dục đúng giờ

Hiện nay, nhiều bác sỹ thấy rằng, các bệnh như đái tháo đường, tăng huyết áp, mỡ máu, tim mạch và các bệnh về cơ xương khớp xuất hiện ở người trẻ ngày một tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do con người lười tập thể dục, ít vận động, ăn uống nhiều và không điều độ.

Theo lời khuyên của bác sỹ, người trẻ tuổi nên chú ý hơn và điều chỉnh cách sống, tạo thói quen tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tập thể dục đều đặn và đúng giờ là cách ngăn ngừa bệnh tật tốt nhất.

Ăn uống đúng giờ

Nhiều người vì bận rộn mà quên đi việc ăn uống đúng giờ nhưng đây là một thói quen không tốt. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày, giảm sức đề kháng của cơ thể với bệnh tật.

Thức ăn chỉ tồn tại trong dạ dày khoảng 4-5 giờ đồng hồ do vậy thực chất dạ dày rất nhanh bị trống rỗng. Khi đó, dịch dạ dày trong niêm mạc dạ dày sẽ tự tiêu hóa dẫn đến viêm dạ dày và loét dạ dày tá tràng.

Uống nước đúng giờ

Nhiều người nghĩ rằng uống nước lúc nào chả được mà không uống cũng chả sao nhưng suy nghĩ nên loại bỏ càng sớm càng tốt. Theo các bác sĩ, khi bạn cảm thấy khát nghĩa là cơ thể đã vượt quá ngưỡng chịu đựng, lúc đó bạn uống nước chỉ giống như việc cấp cứu cho cơ thể.

Không cung cấp cho cơ thể lượng nước đầy đủ cũng dẫn đến những như táo bón, sỏi đường tiết liệu, nhồi máu cơ tim, đột quỵ và nhiều bệnh nghiêm trọng khác.

Đặc biệt, người cao tuổi, bệnh nhân bị các chứng xơ vữa động mạch, cholesterol cao, bệnh nhớt máu, bệnh tim, đột quỵ, bệnh nhân mạch vành nên uống nhiều nước hơn người bình thường. Phụ nữ có thai, trẻ em và thanh thiếu niên cũng nên tạo thói quen thường xuyên uống nước để đảm bảo đủ lượng nước cho cơ thể vận hành tốt nhất.

Đi ngủ đúng giờ

Hầu hết người trẻ tuổi không có thói quen đi ngủ đúng giờ, nhiều người còn có thể thức đến tận sáng rồi mới bắt đầu chợp mắt.

Hãy bỏ ngay thói quen không tốt này bởi khi bạn cảm thấy một chút dấu hiệu buồn ngủ  nghĩa là cơ thể đã rơi vào trạng thái rất mệt mỏi, não đã không thể chịu đựng thêm được nữa.

Để có thể bảo vệ não bộ, làm giảm chứng mất ngủ và cơ thể luôn tràn đầy năng lượng hãy tập ngủ đúng giờ ngay từ bây giờ